Anfield Liverpool-LIV vs MNC

Sunday 13 April 2014

ระยะทางขับรถ จาก Tunbridge Wells  ถึง Liverpool ประมาณ 290 กม. ใช้เวลาประมาณเกือบ 5 ชม.
Tunbridge Wells วันนี้อากาศเย็นเจี๊ยบ นอนอยู่ในผ้าห่มแสนสบายจริง แต่ทุกคนต้องลุกจากที่นอนอันอบอุ่นแล้ว เราเดินทางออกจากบ้านประมาณ เกือบตีห้า เพื่อนเดินทางไป Liverpool และดูการแข่งขัน ระหว่าง LIV vs MNC เวลา 13.30 น.  เช้ามืดนี้ คนขับประจำที่ Nevigator ประจำที่ ผู้โดยสาร 2 คนประจำที่ อุปกรณ์ช่วยเดินทาง GPS หรือ ป้า G (GPS) ถูกเปิดเพื่อปฏิบัติการเป็นครั้งแรก โดยมีนิดเป็นผู้ควบคุมความประพฤติของ ป้า G ตลอดการเดินทางด้วย ป้า G ต้องการ Post Code เพื่อนำเราไปถึงที่หมายให้ถูกต้อง ฉะนั้นเพื่อความสะดวก Post code ต้องพร้อมตลอดเส้นการเดินทางค่ะ
พระอาทิตย์เพิ่งจะโผล่จากขอบฟ้า
อากาศเย็นเจี๊ยบ
แวะ rest area ซื้อ 1ชา  2 กาแฟ  1 Hot choc รวม GBP 9.09 น้ำเปล่่่าอีก 4 ขวด @.80 กินกับ ham sandwich ที่ทำมาจากบ้าน แล้วก็ต้องกินในรถด้วย พวกเราห้ามชักช้า เพราระยะทางอีกประมาณ 3-4 ชม. และต้องเผื่อเวลารถติด เราซื้อกาแฟเสร็จก็รีบขึ้นรถ และมุ่งหน้า Liverpool กันเลย
Navigator เราเก่ง ควบคุมป้า G ให้พาเรามาจนจะถึง Liverpool แล้วโดยไม่หลงเลย
บรรยากาศในเมือง Liverpool ดูเงียบเหงา ไม่ค่อยเห็นคนเดินถนน
ขับรถผ่านสนามของ Everton ใน Liverpool ด้วย
เราจอดรถที่ Parking เสียเงินค่าจอดทั้งวัน GBP 6.-
แล้วเดินไป Anfield  ระหว่างทางเดินผ่าน Hotel Anfield
ยังเช้าอยู่ ถนนก็ดูเงียบๆ ไม่เห็นผู้คน
มีแต่เรา 4 คน
 พวกเรามาถึง Anfield Liverpool แล้ว มาถึงประมาณ 10 โมงเช้า มารอตั๋วดูบอลนัดนี้  เดวนี้ วันนี้  13 April  2014 ระหว่าง LIV vs MNC เวลาเริ่มแข่ง 13.37 น. แต่ตั๊วยังไม่มาส่งเลย ทุกคนรอด้วยความกระวน กระวายใจ และก็มีอีกหลายๆ คนทั้งคนไทยและต่างชาติที่เป็นเหมือนเรา เพราะสังซื้อตั๋วทาง Internet จะต้องทำใจ แต่ทางที่ดี จะต้องเป็น web ที่เชื่อถือได้หรือไม่ก็เพื่อเคยใช้บริการมาแล้ว มิฉะนันถูกหลอกได้สบายๆ จะสูญเงินไปเปล่าๆ
ตรงข้ามหน้าสนาม Anfield มีพ่อค้าขายผ้าพันคอผืนละ GBP 10.-
และเสื้อยืดก็ตัวละ GBP 10.- มีขายกันอยู่หลายร้าน
You'll never walk alone เป็นประตูด้านข้างของสนาม Anfield

มื้อกลางวันนี้เราต้องรีบกินก่อนเที่ยง ซื้ออาหาร แล้วมานั่งกินข้างถนน รอลุ้นตั๋วบอลว่าจะมาส่งให้เรา    กี่โมงด้วยใจระทึกว่าจะถูหลอกรึไม่
อาคารรอบๆ สนาม Anfield เป็นอาคารเก่าๆ เตี้ยๆ
ไม่ม่ตึกสูงๆ หรู อย่างในเมืองใหญ่ๆ ในบริเวณนี้เลย
อากาศเย็นมาก สนุกมาก มีความสุขมาก นั่งกินที่พื้นไม่มีโต๊ะนั้งแต่... ไม่อยากจะบอกว่าอาหารไม่อร่อยมากๆ เลยอ่ะ ไม่อร่อยทั้งหมดที่เห็นนี้ Hot dog, burger, French fried, ชาร้อน Lipton
รวมทั้งหมดราคา GBP 9.09 แต่ก็ต้องกินกันหิว ตลอดการเดินทางมื้อนี้น่าจะเป็นมื้อที่อาหารยอดแย่ที่สุด
หนาว หนาว หนาว
อากาศวันนี้เย็นมาก เรายืนอยู่บนถนนหน้า Anfield Stadium
เดินไปด้านหน้า รอนายต้นคนไทย ที่อาศัยอยู่ที่อังกฤษเค้าจะมาส่งตั๋วให้เรา
ระหว่างรอตั๋วจากนายต้น
- เออ ต้นถึงยังเนี่ย
- เค้าโทรมา บอกว่าอยู่นี่แล้วนะ
- แล้วทำไมนัดเรา 10 โมงเช้า นี่จะเที่ยงกว่าแล้ว ยังไม่มาเลย
- เออ ยืนคอยไปเดี๋ยวก็คงโทรมาอีกแหละ (อย่าถามบ่อยซิ ใจไม่ดีเหมือนกัน กลัวไม่มา)
แต่ในที่สุดเราก็ได้ตั๋วบอลก็ประมาณเที่ยง ค่อยหายใจโล่งอก เพราะกลัวเจอหลอก
หน้ายิ้มกันระรื่นเลย ได้ดูบอลนัดนี้แน่ๆ แล้ว
เรา 4 คน ไม่ได้นั่งดูด้วยกัน แต่แยกเป็น 2:2
นี่ยังดีไม่ถูกแยกไป ดูคนเดียว คงเซงแย่เลย แล้วใครจะถ่ายรูปให้???
ตั๋วอยู่ในมือแล้ว ยิ้มกันหน้าบานตลอดเลย
ขอบคุณนิดที่เป็น ผจก เรื่องตั๋วนัดนี้ค่ะ ประสบการณ์ระทึกใจทุกวินาที และทุกขั้นตอน
เย้ เตรียมตัวเข้าไปดูเกมส์ ใกล้เวลาแล้ว
หงส์แดงหน้าประตูทางเข้าด้านหน้า ของ Anfield Liverpool
ด้านหน้า Liverpool FC shop

ผังของที่นั่ง Anfield
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/File:Anfield_outline.svg
สนาม Anfield เปิดใช้ครั้งแรกเมื่อ คศ. 1884
Anfield จุคนดูได้ 45,276 คน ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของสนามในอังกฤษ
Wembley Stadium ใหญ่อันดับที่ 1 อยู่ใน London จุคนดูได้ 90,000 คน
Old Trafford ที่ Manchester ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 จุคนดูได้ 75,731 คน

ทางเข้า Stadium ช่องเล็กนิดเดียว ใครไม่มีตั๋ว ไม่มีทางมั่วเข้าไปได้เลย
เกมส์จะเริ่ม 13.37 น.
เราสองคนนั่งมุมนี้ของสนาม
the Kop 2 คน นั่งมุมนี้

บรรยากาศครึกครื้นบนอัฒจรรย์ กับลูกแรก ที่ LIV ยิงเข้าประตู
ดูกันชัดๆ Steven Gerrad
Final Score 3:2
เกมส์ จบลง ด้วยชัยชนะ ของ LIV
FC เฮกันสนั่นหวั่นไหว เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก และสนุกสะใจจริงๆ
ดูเกมส์สุดมันส์ เสร็จแล้ว ก็ เดินกลับไปที่จอดรถ
ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที
เดินผ่าน Stanley Park
ขับรถไป check in ที่พัก  Nelson Lodge ซึงอยู่ใกล้กับสถานนีรถไฟ Liverpool ประมาณ 500 เมตร ถ้าใครต้องเดินทางมา Liverpool ด้วยรถไฟ โรงแรมนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะใกล้มาก และในสถานีก็มีของให้ซื้อ ให้กินอยู่หลายร้าน ห้องนอน ห้องน้ำ ของโรงแรมก็สะอาดพอใช้ได้ (คะแนนเต็ม 5 ขอให้ 2) ฟูกเตียงเก่าและยุบมากไป แต่ก็พออาศัยนอนไปได้ 1 คืน เจอคนไทยพักที่นี่หลายคน
เราเดินเข้าไปในสถานีรถไฟ และผ่านออกไปทางด้านหน้า
ด้านในสถานีรถไฟ Liverpool
หน้าสถานีรถไฟ Liverpool

ที่ Liverpool อากาศเย็นมากแถมมีลมพัดอีก หนาว หนาว
ตรงข้ามสถานีรถไฟ เจอร้านอาหารจีน สำหรับ Dinner คืนนี้ และเป็นแบบ Buffet มี  มี the kop น่ารักเป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวเย็น พวกเราทุกคน รวมจ่ายรวมทิปแล้ว GBP 30.- อร่อยอิ่มท้องกันทั่วหน้า ขอบคุณๆ

มีต่อ .....
Anfield Tour stadium, Albert Dock